Con đường thống nhất nước Mỹ: khôi phục truyền thống cha ông và hợp lực chống lại Đảng Cộng sản Trung Quốc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau cuộc tổng tuyển cử cử đầy tranh cãi, khi bầu không khí căng thẳng chưa hạ nhiệt và trong nội bộ có sự chia rẽ sâu sắc, Hoa Kỳ cần phải thống nhất.

Để có thể thống nhất, người Mỹ cần phải cùng nhau hợp lực để chống lại kẻ thù đang tìm cách hủy diệt quốc gia chúng ta hàng thập kỷ qua và cần phải khôi phục lại truyền thống Mỹ, vốn đã định hình nền văn hóa Mỹ và là kim chỉ nam của chúng ta.

Điều tổn hại nhiều nhất là sự thịnh vượng của nước Mỹ. Hoa Kỳ là nhà lãnh đạo của thế giới dân chủ; sự hợp nhất hay chia rẽ Hoa Kỳ — và sự thịnh vượng hay suy tàn — là yếu tố sống còn đối với vận mệnh của toàn thế giới.

Người Mỹ cần hiểu rằng Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) là mối đe dọa lớn nhất đối với Hoa Kỳ. ĐCSTQ đã và đang làm suy yếu Hoa Kỳ một cách có hệ thống — nó gần như đã hoàn thành nỗ lực này.

ĐCSTQ không chỉ phá hoại nền sản xuất của Mỹ, đánh cắp tài sản trí tuệ trị giá hàng trăm tỷ USD mỗi năm và đánh cắp công nghệ quân sự, mà còn xâm nhập vào mọi lĩnh vực cuộc sống của chúng ta. Chiến lược của ĐCSTQ là chia rẽ xã hội bằng cách kích động hận thù. Đây cũng là chiến lược mà ĐCSTQ đã sử dụng để nắm quyền ở Trung Quốc, kích động nhóm này chống lại nhóm kia. Ví dụ, các nhóm liên đới với ĐCSTQ đã giúp kích động bạo loạn ở các thành phố lớn của Hoa Kỳ trong mùa hè vừa qua.

Với việc công ty Huawei quảng bá các dịch vụ 5G của mình, ĐCSTQ đang cố gắng thâm nhập vào lĩnh vực viễn thông của chúng ta, vốn được ví như hệ thống dây thần kinh của đất nước. Với BeiDou, phiên bản GPS (Hệ thống Định vị Toàn cầu) của chính quyền Trung Quốc và khả năng nhắm mục tiêu vệ tinh, ĐCSTQ đã phát triển khả năng làm mù quân sự của chúng ta. Gần đây, bằng cách gây áp lực lên Australia, ĐCSTQ đang tìm cách phá vỡ liên minh của phương Tây nhằm chống lại ảnh hưởng của ĐCSTQ.

Với Sáng kiến ​​Vành đai và Con đường mà nhiều quốc gia đã tham gia, ĐCSTQ đang cố gắng xây dựng cơ sở kinh tế và quân sự để chống lại sức mạnh của thế giới dân chủ Hoa Kỳ. Chính quyền ĐCSTQ chưa bao giờ ngừng coi Hoa Kỳ là kẻ thù số 1 của họ.

Trên thực tế, dư luận Hoa Kỳ thừa nhận tầm quan trọng của việc chống lại Trung Quốc.

Một lý do chính mà cử tri bỏ phiếu cho cựu Tổng thống Trump năm 2020 là họ tin rằng ông đã [và sẽ tiếp tục] đứng lên chống lại Trung Quốc và bảo vệ nước Mỹ. Một lý do chính khiến cử tri bỏ phiếu cho Tổng thống Biden là họ tin rằng ông Biden có thể kiểm soát virus viêm phổi Vũ Hán tốt hơn.

Quốc hội lưỡng đảng đều đồng lòng phản đối ĐCSTQ. Nếu Tổng thống Joe Biden có thể tuân theo đường lối chống cộng, thì ông có thể bảo vệ đất nước theo một chính sách hợp nhất cánh tả và cánh hữu.

Băng hoại đạo đức

Thật đáng tiếc, khả năng áp dụng chính sách chống cộng mạnh mẽ của Hoa Kỳ bị cản trở bởi những cách thức mà ĐCSTQ gây ảnh hưởng đến nền văn hóa của chúng ta. Trung Quốc Cộng sản đã cố gắng làm suy yếu phương Tây bằng cách làm suy yếu giá trị đạo đức, truyền thống, gia đình và nền tảng đức tin vào Chúa Trời.

Cách đây 35 năm, điệp viên KGB đào tẩu Yuri Bezmenov đã cảnh báo về những nỗ lực của Liên Xô [cũ] nhằm làm suy yếu nước Mỹ.

Ông Bezmenov cho biết trong một cuộc phỏng vấn năm 1985: “Hệ tư tưởng chủ nghĩa Mác-Lênin đang được bơm vào đầu ít nhất ba thế hệ sinh viên Mỹ, mà không bị thách thức hoặc bị đối trọng bởi các giá trị cơ bản của chủ nghĩa Mỹ và lòng yêu nước của người Mỹ”. “Quá trình làm băng hoại đạo đức ở Hoa Kỳ về cơ bản đã hoàn thành. … Hầu hết nó được thực hiện bởi người Mỹ đối với người Mỹ các tiêu chuẩn đạo đức đã suy đồi”.

Bây giờ chúng ta đang nhìn thấy kết quả của quá trình băng hoại đạo đức kéo dài hàng thập kỷ này. Nó ở xung quanh chúng ta, trong học đường của chúng ta, trên truyền thông, trong các tác phẩm điện ảnh và âm nhạc, và thậm chí trong cả những quảng cáo mà chúng ta vẫn thường xem.

Ông Bezmenov cảnh báo: “Khi một người đạo đức bị suy đồi, thì người đó không thể đánh giá các thông tin trung thực. Sự thật không có ý nghĩa gì với anh ta. Ngay cả khi tôi cung cấp cho anh ta thông tin, với bằng chứng xác thực, với tài liệu, với hình ảnh - ngay cả khi tôi dùng vũ lực bắt anh ta đến Liên Xô để anh ta nhìn thấy tận mắt trại tập trung - anh ta sẽ từ chối tin điều đó cho đến khi anh ta bị một cú đá vào mông béo của mình. Khi chiếc ủng quân sự dẫm vào chân anh ta, thì anh ta sẽ hiểu, nhưng phải đến tận lúc đó. Đó là bi kịch của tình trạng băng hoại đạo đức".

Truyền thống

May mắn thay, nước Mỹ có sẵn các nguồn lực để giúp chúng ta thoát khỏi thảm kịch này.

Truyền thống của Hoa Kỳ đã trao cho chúng ta các nguyên tắc đạo đức và chính trị của quốc gia, những người anh hùng dân tộc và những câu chuyện kể lại cho người Mỹ biết họ là ai. Điều này gắn kết người Mỹ với nhau trong một mục đích chung là nâng cao tinh thần của họ và cung cấp cho họ mục tiêu.

Trong các cuộc bạo động BLM và Antifa vào mùa hè 2020, các nhóm cực đoan này đã nhắm mục tiêu vào các di sản văn hóa của Mỹ. Khoảng 188 bức tượng đã bị phá hủy trong hai tháng, bao gồm cả bức tượng của những vị cha già của dân tộc như George Washington và Thomas Jefferson, và bức tượng Chúa Giêsu và tượng Đức Mẹ Đồng Trinh.

Trong những nỗ lực như Dự án 1619 của Thời báo New York, chúng ta cảm nhận sự cố gắng tước bỏ tính chính thống của truyền thống Hoa Kỳ của chúng ta, để tái hiện lại toàn bộ câu chuyện của nước Mỹ về tội lỗi của chế độ nô lệ. Đây là một chiến lược cộng sản điển hình. Những hành động có kế hoạch, được thực hiện tới mức như vậy nhằm phá hủy truyền thống của một quốc gia đã trở thành điển hình của tất cả các chế độ cộng sản trước đây.

Việc xóa bỏ những ký ức về lịch sử, xóa bỏ hình ảnh những người anh hùng của dân tộc và những biểu tượng vĩ đại trong đời sống của chúng ta, khiến người ta mất phương hướng. Một quốc gia mất đi tinh thần chỉ đạo. Đó là những dấu hiệu rõ ràng của một quốc gia bắt đầu suy thoái.

Trên một mặt của đồng tiền xu của Hoa Kỳ có khẩu hiệu “Chúng tôi tin tưởng vào Chúa”. Trên mặt kia có ghi “E Pluribus Unum” bằng tiếng Latinh, có nghĩa là “Chúng ta, rất nhiều dân tộc hợp nhất thành một”. Hai mặt của đồng xu có liên quan với nhau.

Nước Mỹ được thành lập bởi những ngưởi đi tìm kiếm cơ hội thờ phụng Chúa một cách tự do.

Quốc gia của chúng ta, luôn tin vào Chúa và đã được phúc báo. Chúng ta đã trở thành nhà tiên phong của thế giới dân chủ, tận hưởng sự thịnh vượng chưa từng có và giúp lan tỏa sự thịnh vượng trên toàn thế giới.

Trong Tuyên ngôn Độc lập của Hoa Kỳ tuyên bố rằng các quyền của chúng ta là món quà đến từ Thiên thượng.

Chúng tôi nhận ra rằng các quyền tự do của chúng ta và những hạn chế đối với các quyền tự do đó có nguồn gốc từ đấng bề trên. Đấng bề trên của tất cả chúng ta, và các quyền và nhiệm vụ mà đấng bề trên ban cho chúng ta, đã cho chúng ta cơ sở để thống nhất đất nước trong khuôn khổ của nguyên tắc.

Truyền thống của chúng ta, trong sự quý trọng gia đình, dạy đạo đức và tôn vinh lòng yêu nước, càng làm rõ thêm sự thống nhất đó.

Dưới sự tấn công của chủ nghĩa cộng sản, quốc gia của chúng ta đang đứng giữa ngã ba đường. Mọi cá nhân, thuộc mọi tầng lớp xã hội, bao gồm cả giới chức chính phủ, Big Tech, giới truyền thông và các tập đoàn, cần phải đưa ra lựa chọn đúng đắn.

Giải pháp cho cuộc khủng hoảng này rất rõ ràng: Quốc gia của chúng ta cần phục hồi những di sản văn hóa lâu đời đã mang lại cho chúng ta nền dân chủ và sự thống nhất dân tộc, cũng như cần sử dụng sức mạnh được phục hồi này để hoàn toàn đánh bại chủ nghĩa cộng sản.

Nguyên Hương

Theo The Epoch Times

 



BÀI CHỌN LỌC

Con đường thống nhất nước Mỹ: khôi phục truyền thống cha ông và hợp lực chống lại Đảng Cộng sản Trung Quốc