Chuyện gì xảy ra trong 3 năm Tân Sửu đã qua? Dự đoán năm Tân Sửu 2021

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mọi người đều biết năm Canh Tý là năm nhiều tai họa, vậy lịch sử của năm Tân Sửu sau năm Canh Tý như thế nào? 

Năm Tân Sửu cũng giống như năm Canh Tý, cũng là chu kỳ 60 năm, qua năm Canh Tý sẽ bước vào năm Tân Sửu. Năm 2021 sẽ là một năm Tân Sửu nối tiếp năm Canh Tý 2020.

Vậy Tân Sửu có ý nghĩa gì? Tân, Ngũ hành thuộc tính Kim là châu báu, Ngũ hành thuộc Thổ là Sửu. Tất cả các năm Tân Sửu cũng là năm Kim Ngưu, mà Thổ sinh Kim, cho nên cũng là năm kim thịnh vượng. Nhưng năm 2021 là năm Tân Sửu có chút đặc biệt. Trong lịch Trung Quốc, một năm mới bắt đầu vào ngày "Lập Xuân". "Lập Xuân" thường xảy ra vào ngày 4 tháng 2 hàng năm, nhưng Lập Xuân năm 2021 lạị bắt đầu từ 10:58 đêm ngày 3 tháng 2.

Nhà tiên tri Dato Anthony Cheng người Malaysia dự đoán rằng năm 2021 sẽ là một năm không bình thường. Vì quẻ của năm mới 2021 là “quẻ Bí”, quẻ thượng là “quẻ Cấn” - là núi, quẻ hạ là quẻ Ly tức là lửa, ngụ ý núi rừng tươi tốt xanh thẳm trăm hoa đua nở, nhưng đây có lẽ là giả tượng ngắn ngủi. Rất nhanh dưới núi phát sinh đại hỏa, đốt rụi cái núi rừng này, cuối cùng núi rừng lộ rõ ​​bộ mặt thật xấu xí, bởi vậy "quẻ Bí" đại biểu tô son trát phấn, ngụy trang, che giấu, giả tượng phù dung sớm nở tối tàn giả tượng. Do đó, ông dự đoán rằng vào năm 2021, dịch bệnh sẽ tiếp diễn; nền kinh tế có thể sụp đổ, thế giới sẽ gặp sóng gió, giữa các quốc gia với nhau mất đi sự tín nhiệm; và thiên nhiên sẽ trừng phạt con người bằng những thảm họa thiên tai khắc nghiệt.

Nhìn lại lịch sử, ba năm Tân Sửu - năm 1961, 1901, 1841 đã xảy ra những sự kiện trọng đại nào?

Năm Tân Sửu 1961:

1. Trong thời kì 3 năm khó khăn, Trung Quốc xảy ra nạn đói lớn nhất trong lịch sử nhân loại, gần 40 triệu người chết.

2. Sự kiện Vịnh Con Lợn, còn được gọi là sự kiện La Batalla de Girón. Vào tháng 4 năm đó, một người Cuba đào thoát sang Hoa Kỳ, hợp tác với Cục Tình báo Trung ương Hoa Kỳ, phát động một cuộc xâm lược thất bại chống lại Chính phủ Cách mạng Cuba. Vụ việc này cũng đánh dấu đỉnh cao đầu tiên của các hành động chống Cuba của Hoa Kỳ.

3. Tai nạn hàng không. Chuyến bay 548 của Hãng hàng không Bỉ đã rơi tại Brussels vào ngày 15 tháng 2, toàn bộ 72 người trên máy bay gặp nạn; vào ngày 3 tháng 4, chuyến bay 210 của Hãng hàng không Chile đã bị rơi ở Andes, 24 người thiệt mạng.

4. Hoa Kỳ bị ảnh hưởng bởi cơn bão Esther, gây mất mùa nghiêm trọng, ngừng cung cấp điện, còn có nhiều trận lũ lụt.

5. Bức tường Berlin thành lập. Nước Đức bị chia cắt thành hai quốc gia với các thể chế Đông - Tây khác nhau.

  1. Ngày 31 tháng 5, Nam Phi chính thức rút khỏi Khối thịnh vượng chung và thành lập Cộng hòa Nam Phi.

Năm Tân Sửu 1901:

1. Chính phủ nhà Thanh của Trung Quốc và Liên quân 8 nước ký kết "Hiệp ước Tân Sửu" đánh mất chủ quyền làm nhục đất nước, nhà Thanh bồi thường 450 triệu lạng bạc, đồng thời Liên quân 8 nước cũng đưa quân đến các thành phố và trấn quan trọng ở Trung Quốc, gọi là nhượng địa, không cho phép người Trung Quốc ở lại bên trong.

2. Thị trường chứng khoán Phố Wall sụp đổ. Giá cổ phiếu Phố Wall giảm mạnh vào tháng 5 năm đó, đánh dấu thị trường chứng khoán đầu tiên lao dốc trong thế kỷ 20 kể từ năm 1803.

  1. Vào ngày 6 tháng 9, Tổng thống thứ 25 của Hoa Kỳ, William McKinley bị ám sát ở New York và qua đời vào ngày 16/9.

Năm Tân Sửu 1841:

1. Từ năm 1840 đến năm 1842, cuộc chiến tranh nha phiến lần thứ nhất nổ ra giữa nhà Thanh và nước Anh, chính quyền nhà Thanh bị đánh bại. Ngày 29 tháng 8 năm 1842, hiệp ước bất bình đẳng đầu tiên trong lịch sử cận đại Trung Quốc được ký kết - "Hiệp ước Nam Kinh" .

2. Năm 1841, chính phủ nhà Thanh và phía Anh thảo luận về việc có nên nhượng đảo Hồng Kông cho Anh theo "Công ước Chuenpi" hay không.

***

Từ những dữ liệu ở trên, có thể thấy rằng năm Tân Sửu cũng phát sinh không ít sự kiện đau lòng, và năm Tân Sửu 2021 sắp tới cũng chú định khó có thể bình yên. Theo chiêm tinh học cổ đại của Ấn Độ, Anand, một cậu bé người Ấn Độ cũng đã dự đoán rằng sẽ xuất hiện thiên tượng sáu ngôi sao liên tiếp vào tháng 2 năm 2021. Thiên tượng này cũng biểu thị nhân gian sẽ phát sinh tai họa. Tuy nhiên, cả nhà tiên tri Anthony Cheng và cậu bé Anand đã nhiều lần cảnh báo thế nhân rằng, giữ gìn thiện niệm là chìa khóa để vượt qua kiếp nạn.

Trung Nguyên
Theo Vision Times



BÀI CHỌN LỌC

Chuyện gì xảy ra trong 3 năm Tân Sửu đã qua? Dự đoán năm Tân Sửu 2021